Chủ Nhật, 28 tháng 5, 2017

MINH THANH VIẾT VỀ TÂM NGÔN SAU MỘT NĂM HỌC THÀY

TÂM NGÔN VIỆT Y ĐẠO
Sau 1 năm học thày BQC tôi đã ngộ ra được rất nhiều điều trong tâm ngôn mà thày đã dạy.Cho đến hôm nay, thày đã phát minh gần 2000 câu tâm ngôn ,để cho tất cả chúng ta học tập
Trước khi chưa được học thày , tôi học ở hà nội vào tháng 8 năm 2011 về DC, của rất nhiều thầy như :thầy Quyên ,thầy Thắng, thầy tạ Minh,thày Toán,…nhưng tôi chỉ hiểu về (Ythuật) tôi đã áp dụng thuật để chữa bệnh suốt mấy năm qua . tôi đã thành công rất nhiều ca trong việc chữa bệnh. Vì niềm đam mê DC ,đã khiến tôi thành lập clb k8 từ đầu năm 2012,(đến nay đã đổi tên clbDC Thanh Bình) để cho mọi người được giao lưu chia sẻ và học hỏi về cách chữa bệnh . tôi đã đi tới rất nhiều clb sinh hoạt, học hỏi va chia sẻ cách chữa bệnh của tôi .Vì vậy mấy năm qua tôi cũng được mọi người tin tưởng
Tôi đam mê DC ,ở đâu có DC là tôi đều có mặt và tham gia. Mỗi khi thày BQC ra bắc nói chuyện,thày đều nói rất nhiều về tâm ngôn ,về ca dao tục ngữ ,về triết học phương đông …mà lúc đó các thày hà nội không có giảng tâm ngôn . tôi tò mò muốn biết tâm ngôn là cái gì nhỉ?
 Tôi đã hằng ước ao được học thày tổ ,để hiểu biết về tâm ngôn ,vì điều kiện gia đình ko cho phép ,nên mãi tháng 2 năm 2016 tôi mới được vào sài gòn học thày khóa 137 va 138 do chính GSTSKHBQC giảng dạy. Vì tôi la người miền bắc nên khi nghe giảng cũng gặp rất nhiều khó khăn ,tôi đã phải cố gắng rất nhiều để học tập .tôi dành cho học tập cả ngày lẫn tối (tối học thày tổ ,chiều thì học thày tâm ,sáng thì xem cac thày chữa bệnh ,rồi còn đi uống nước với thày BQC để được chau rồi kiến thức thêm)
Về tới hà nội tôi đã mở băng ghi âm nghe lại nhiều lần và tôi đẫ ngộ ra được đạo của thày để áp dụng trong chữa bệnh. Đạo thật mênh mông ko có bến bờ,đạo chữa bệnh đơn giản quá …tôi thấm nhuần câu nói của thày “ngộ được đạo thì thuật sẽ tự đến”
Tôi đã thử áp dụng những câu tâm ngôn vào trong chữa bệnh .Hôm đó tôi tới clb hà đông để chia sẻ tôi đã dùng những câu tâm ngôn của thày và thực tế cần thiết để chia sẻ cho các hội viên trong clb DC
-tôi đã áp dụng câu tâm ngôn của thày “người với ta tuy hai mà một ,người với ta tuy một mà hai”.”Người với ta như hình với bóng”.để chữa qua người khỏe có thể khỏi bệnh cho người yếu (tâm người chữa hướng về người khỏe va tâm người khỏe lại hướng về người yếu ,tức người bệnh)=>khỏi bệnh.Bởi “Vạn vật đồng nhất thể” vì vậy ta có thể lấy người khỏe chữa cho người yếu hoặc lấy mẹ chữa cho con
-tôi ghi nhớ câu thày nói rằng :ý ở đâu thì khí ở đó “ ý tức là tức khắc , là nghĩ ra liền ,ý cũng là ý tưởng”
Khí ở đâu thì huyết ở đó
Huyết ở đâu thì lực ở đó =>nếu mất lực thì cơ thể sẽ tròng trành=>sinh bệnh =>ta chỉ cân bằng lực cho cơ thể trước ,bệnh sẽ đỡ 50% rồi
Ngoài thực tế cũng vậy .con tàu hàng trăm nghìn tấn đổ chỉ vì nó nghiêng va nghiêng là do mất lực …nếu không  chỉnh cho tàu hết nghiêng thì ta ko thể sắp đồ đạc được ,vì tàu đang nghiêng nó lại đổ,nên ta phải cân bằng lực trước rồi mới xếp đồ đạc lên được =>trong chữa bệnh cũng vậy
-Va tôi hướng dẫn chữa 1 bệnh ù tai .theo lý luận âm dương thì ù là nhanh vì vậy là dương ta chỉ cần làm mát bằng cào mi li xung quanh tai ,benh nhân sẽ hết
Cân bằng âm dương là hết bệnh ….
Thế rồi sau khi tôi ở  clb ra về , hôm sau những người trong clb hà đông theo tôi về nhà rất đông . điều này chứng minh rõ ràng tâm ngôn của thày mạnh hơn thuật .vi đạo là cái mới đối với mọi người .nếu ngộ được nó là vô bờ bến và mạnh hơn thuật rất nhiều
-Thày dạy “đạo nhự gốc dễ ,thuật như cành lá “
Đạo và đời thì hay đi ngược nhau ,đời thì đi lên mà đạo thì đi xuống. nếu ta không tìm về cội nguồn tức là gốc rễ thì dần dần cành lá sẽ xa rời gốc dễ =>sẽ chết
Đạo còn là con đường và thuật chỉ là sự khôn khéo trên con đường ,vì vậy “đạo chứa thuật chứ thuật không chứa đạo”
-trong vũ trụ có cực đại cực tiểu, không nằm ngoài tự nhiên ,trong vũ trụ âm dương phải song hành,không thể thiếu âm dương được . vũ trụ có ngày có đêm ,có nước có lửa mới thành sự sống =>trong cơ thể có nóng có lạnh, vậy chúng ta chỉ cần giải mã được là hết bệnh
-năm 2016 thày tổ đã đặt ngôi sao sáu cánh ,có tâm ngôn ở giữa =>đó là học viên chú trọng về đạo trước khi học thuật.việc dễ ta nên làm trước, mọi người ko để ý mà cứ phải là hàn lâm cơ,cứ phải phác đồ cơ ,mà ko để ý tới tâm ngôn của thày
- Tâm hướng về đâu thì nơi đó có ánh sáng =>chữa bệnh tâm phải hướng tới người bệnh
Tâm bình trí sáng => khi tĩnh tâm thì trí mới sáng suốt, tâm mà rối loạn thì sẽ ko nghĩ ra việc gì
Tâm là nền, trí là nhà =>nền không vững thì không cất nhà cao được
-Thày nói “người quân tử thì ít ,người tiểu nhân thì nhiều”.
Đào tạo người quân tử phải có nhân,có lễ ,có trí tức thông minh,sáng suốt. thày BQC đào tạo người quân tử:
“đơn giản để đại chúng hóa va toàn cầu hóa” DC
-đơn giản có thể là: gạch mặt lỗ chân lông nhỏ lại, ko sợ hỏng da mặt, tiêu chảy gạch mặt ,điều hòa h/ap, ngất xỉu và làm lại lập trình….
-cách học mà thày dạy cũng khác người “học chậm tiến nhanh” ,học chậm mới thấy cái hay ,đó là vạch 6 vùng BH,gạch mặt, dò sinh huyệt…
-Thày dùng y để tải đạo,y thuật mới chỉ cho ta sức khỏe,còn đạo cho ta đạt cả 3 điều đó là “sức khỏe, hạnh phúc và trí tuệ”. thánh nhân đi trước chỉ có giáo dục. xã hội nay chỉ đào tạo người tốt va người giỏi. học mà không giỏi ,khi trúng đề ,thi vẫn đỗ “hay gọi học tủ”
Thày BQC thì đào tạo người tốt, học thầy tự giỏi
Thày BQC ko đào tạo lương y giỏi,mà thày đào tạo phòng bệnh và chữa bệnh xung quanh mình “tự chữa bệnh” biết lễ phép ,thương người và tự khá lên,không ích kỉ
“thành tín là gốc của đạo đức”.người việt nam thường thiếu thành thật.
DC như 1 siêu thị ,trong siêu thị có rất nhiều đồ.ta có thể dùng bất cứ phác đồ hay dụng cụ hay tâm ngộn…đều tới đích .vậy ta nên chọn việc dễ làm trước va khó làm sau
-Thày dạy cho chúng ta biết cắt may quần áo(sinh huyệt,tâm ngôn).còn quần áo may sẵn la phác đồ ,vì vậy chúng ta nên chọn cắt may, không nên chọn quần áo may sẵn
-DC lạ, làm đâu cũng được va người nào cũng học được,dễ thích nghi,ko cần trình độ,cây bút bi hết mực cũng được….
-Thày coi thuốc là huyệt,và chỉ cần lăn là đã chống nghẽn nghẹt rồi. dùng dụng cụ 2 đầu lăn là biết ngay hàn hay nhiệt rồi =>đơn giản, dễ hiểu, dễ làm quá đi mất
-Cách chữa DC ko phải bùa trú vì ai cũng có thể làm được
-Cách hiểu của thày cũng khác người,ta để ý tới “sức mạnh của sự lập lại” đọc 2 lần đầu không chú ý ,đọc lần 3 nếu vẫn ko biết thì ta x 3 lần nữa sẽ phải rõ.thực tế như giọt nước nhỏ trên trán mãi nó rất buốt ,giọt nước nhỏ mãi 1 chỗ đá cũng mòn…
Đọc không phải là học ,mà học ko phải là đọc,vì không ai học ma đọc 1 lần hết,học xong rồi đi đôi với hành sẽ giỏi.
Khi không quan tâm sẽ không nhớ được ,mà khi quan tâm mới nhớ được
-từ gương mặt thày tìm ra luật phản chiếu
-trong âm có dương va trong dương có âm,thày phát hiện ra bí quyết để tìm huyệt (trong vũ trụ có sẵn thày nhìn thấy được)
-thày tìm ra đồng hình tương tụ ,sống mữi giống sống lưng
- khi hiểu đạo thì nhìn thấy trong suốt
--“cái vô hình sinh ra cái hữu hình ,cái vô hình mạnh hơn cái hữu hình”. Vô hình là ko nhìn thấy ,từ cái ý thích => mới tặng quyển sách =>quyển sách là hữu hình và thích để tặng là vô hình

-Thày dạy “vô chiêu thắng hữu chiêu” ,không cần nhiều chiêu thức mà khỏi bệnh.vô chiêu giống như 1 người quản gia khỏe mạnh =>công việc mau lẹ
Nếu ông quản gia yếu thì mình phải cắt nhỏ từng việc một ,thì mới thích ứng (tức là phải làm hữu chiêu ,các phác đồ , bộ huyệt đó)
Vậy trong chữa bệnh cũng vậy ,có người làm được vô chiêu va có người ko thể làm được ,ta luôn vận dụng triết lý chữ TÙY mà thày đã đưa chữ TÙY lên hàng đạo . những bệnh khó ta nên dùng vô chiêu chữa bệnh .vô chiêu để trị những căn bệnh phức tạp
-Trong âm có dương ,trong dương lại có âm =>trong vùng đau sẽ có điểm ko đau =>ta chỉ cần giải mã ,tức là ấn vào điểm ko đau đó sẽ đỡ 50% căn bệnh
- “kết quả là chân lý,lô gích chỉ là hợp lý”
,có đường tắt ta ko đi mà cứ thích đi dường vòng là đưa lý luận đông tây y vào giải thích cho hợp lý (vòng vo)
-DC là 1 tư duy hình cầu ,là hình ảnh 3d =>nâng con người lên 1 tầm cao mới.còn xây nhà chỉ xây trên 1 mặt phẳng với 3 điểm của tam giác. giống như chiêu thức võ ,ta ko cần biết tay họ múa sao ,mà chỉ cần nhớ tinh thần của bản quyền là chiến thắng => DC cũng vậy , ta chỉ cần để ý sự thích nghi và hợp kị.để ý “tất cả là 1 va 1 là tất cả” đó là thuyết nhất nguyên luận
“bệnh khó phải tìm từ nguyên nhân nhỏ”
Giống như 1 lỗ thủng có thể làm đắm 1 con thuyền => chữa bệnh cũng vậy.
“chân lý là 1 sự đơn giản, đơn giản là vĩ đại, đơn giản là sức mạnh”
Khi chữa bệnh ta cứ đơn giản mà làm
-Khi học cứ sách thay BQC mà học ,bộ huyệt thày BQC mà làm . ta cứ chọn cái đơn giản làm trước.
-thầy dạy tôi nhớ mãi rằng :Đức thắng tài vì quân tử,tài thắng đức vì tiểu nhân.Bởi vậy chỉ có tài chưa đủ ,mà ta phải có cả đức...Đức là đã đạt tới hàng đạo.Tài là có giỏi mấy cũng chỉ là tiểu nhân ..
-đối với đông y ,Trong thuốc nam chỉ có tối đa không quá la 5 vị ,muốn trở thành của họ các thày thuôc cứ tự tra thêm vào để ko biết vị nào là vị chính và sẽ là của riêng mình.DC thì khác
-Trị bệnh 1 là được 2 là không được ,không nên sợ cười chê thì mới giỏi,dám thực hành va học. “chi hành hợp nhất” tức 1 người làm mãi mà không học,va 1 người học mãi mà không hành =>ta hợp nhất lại thì sẽ rất giỏi
-Thày căn cứ vào thực tế “dương tụ,âm tán” ,còn lý luận đông y “ậm tụ dương tán” đó la qui ước của đông y mà thôi ko cơ sở chứng minh
Thực tế:
- dương là: co nhỏ ,nóng ,đi lên,thúc đẩy,nhanh,động,hướng ngoại, hưng phấn,vô hình,đau, nhức
-Âm là: tĩnh , tê, mờ mịt,dang rộng,lạnh giá, tối tăm ,hữu hình,đi xuống ức chế , ngưng tụ, tư nhuận
Vd: củ gừng củ sả củ nghệ…là dương.
âm là quả bầu ,quả bí
Chó dương (động), mèo âm(mèo uốn éo va bắt chuột ban đêm )
Thịt bò dương ,thịt trâu âm
Cá chép dương ,cá quả dương,ca rô dương, cá trê âm
Gà dương ,vịt âm
Rộng là dương ,hẹp là âm
đàn bà là âm: vì có chỗ chứa là âm hộ,và hay khép lép. ,đàn ông duong
Rùa ba ba ,thỏ ,ghẹ, ốc …là âm
-ấn mạnh là dương ,ấn nhẹ là âm
- nặng nề âm ,nặng là thuộc trọng lượng
-dựa vào nguyên lý âm dương mà giải mã các bệnh
Vd: tiểu nhiều , ù tai, pakinson,ho…là dương
-căn cứ vào các yếu tố trên ta có thể giải mã âm dương la đã đỡ 50% căn bệnh rồi => rất đơn giản va dễ làm , phù hợp với mọi lứa tuổi , ko cần trình độ
- về ăn uống và sinh hoạt thày đã đưa lên hàng đạo ,nên ta cũng cần lưu ý. Thay đổi 1 số sinh hoạt sai lầm hàng ngày =>khỏi bệnh (đó cũng là gốc bệnh)
-“chọn việc dễ mà làm,lựa đường trống mà đi”,
Việc dễ :là chia nhỏ của việc khó
Việc dễ là phù hợp với khả năng,với trình độ của mình có
Việc dễ là chỉ cần thay đổi cách ăn uống va thói quen sinh hoạt ,đã khỏi gốc bệnh rồi
Đường trống : có rất nhiều con đường để đi tới đích ,ta chọn đường trống đi sẽ ko phải ngửi săng xe..nhưng con đường trống của thày độc đáo và mang đậm bản sắc dân tộc .thay đưa y thuật ra nước ngoài bằng con dường văn hóa mà chưa có đông ,tây y nào làm được
Vì thế con đường đi của thày đạt tới chân thiện mỹ, đạt cả thân lẫn tâm ,đạt tới 3 điều 1 lúc ,đó là SỨC KHỎE,HẠNH PHÚC, TRÍ TUỆ
CẢ THẾ GIỚI ĐỀU PHẢI NGƯỠNG MỘ THÀY GSTSKHBQC .mình là người việt nam toàn phải đi học các nước khác ,thày đã đổi mới cho đất nước, rằng các nước khác lại phải về học việt nam mình .đó là niềm vinh hạnh và tự hào cho cả dân tộc ,đã sản sinh ra 1 nhà phát minh GSTSKHBQC để có được sự tự tôn dân tộc ngang tầm quốc tế
E thật sự cảm ơn thày,thày đã làm thay đổi cuộc đời nhiều người ,trong đó có e .e kính chúc thày trường thọ để đưa DC đến muôn nơi ,để toàn cầu hóa DC 1 ngày gần nhất.
Nhà nhà DC, người người DC,mỗi người đều là bác sĩ của chính mình
E ko biết nói gì hơn ,một lần nữa xin gửi tới thày BQC va toàn thể gia đình DC 1 lời cảm ơn sâu sắc nhất
                                     Hà Nội, ngày 01 tháng 02 năm 2017


 Nguyễn Thị Minh Thanh


                                                                      

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.