TÂM
NGÔN
VIỆT Y ĐẠO
Sau 1 năm học thày BQC tôi đã ngộ ra được rất nhiều điều
trong tâm ngôn mà thày đã dạy.Cho đến hôm nay, thày đã phát minh gần 2000 câu
tâm ngôn ,để cho tất cả chúng ta học tập
Trước khi chưa được học thày , tôi học ở hà nội vào tháng
8 năm 2011 về DC, của rất nhiều thầy như :thầy Quyên ,thầy Thắng, thầy tạ Minh,thày Toán,…nhưng tôi chỉ hiểu về (Ythuật) tôi đã áp dụng thuật để chữa bệnh suốt mấy
năm qua . tôi đã thành công rất nhiều ca trong việc chữa bệnh. Vì niềm đam mê DC
,đã khiến tôi thành lập clb k8 từ đầu năm 2012,(đến nay đã đổi tên clbDC Thanh Bình) để cho mọi người được giao lưu chia sẻ và học hỏi về cách chữa bệnh . tôi
đã đi tới rất nhiều clb sinh hoạt, học hỏi va chia sẻ cách chữa bệnh của tôi .Vì
vậy mấy năm qua tôi cũng được mọi người tin tưởng
Tôi đam mê DC ,ở đâu có DC là tôi đều có mặt và tham gia.
Mỗi khi thày BQC ra bắc nói chuyện,thày đều nói rất nhiều về tâm ngôn ,về ca
dao tục ngữ ,về triết học phương đông …mà lúc đó các thày hà nội không có giảng
tâm ngôn . tôi tò mò muốn biết tâm ngôn là cái gì nhỉ?
Tôi đã hằng ước ao
được học thày tổ ,để hiểu biết về tâm ngôn ,vì điều kiện gia đình ko cho phép
,nên mãi tháng 2 năm 2016 tôi mới được vào sài gòn học thày khóa 137 va 138 do
chính GSTSKHBQC giảng dạy. Vì tôi la người miền bắc nên khi nghe giảng cũng gặp
rất nhiều khó khăn ,tôi đã phải cố gắng rất nhiều để học tập .tôi dành cho học
tập cả ngày lẫn tối (tối học thày tổ ,chiều thì học thày tâm ,sáng thì xem cac
thày chữa bệnh ,rồi còn đi uống nước với thày BQC để được chau rồi kiến thức
thêm)
Về tới hà nội tôi đã mở băng
ghi âm nghe lại nhiều lần và tôi đẫ ngộ ra được đạo của thày để áp dụng trong
chữa bệnh. Đạo thật mênh mông ko có bến bờ,đạo chữa bệnh đơn giản quá …tôi thấm
nhuần câu nói của thày “ngộ được đạo thì thuật sẽ tự đến”
Tôi đã thử áp dụng những câu
tâm ngôn vào trong chữa bệnh .Hôm đó tôi tới clb hà đông để chia sẻ tôi đã dùng
những câu tâm ngôn của thày và thực tế cần thiết để chia sẻ cho các hội viên trong
clb DC
-tôi đã áp dụng câu tâm ngôn
của thày “người với ta tuy hai mà một ,người với ta tuy một mà hai”.”Người với
ta như hình với bóng”.để chữa qua người khỏe có thể khỏi bệnh cho người yếu
(tâm người chữa hướng về người khỏe va tâm người khỏe lại hướng về người yếu ,tức
người bệnh)=>khỏi bệnh.Bởi “Vạn vật đồng nhất thể” vì vậy ta có thể lấy người
khỏe chữa cho người yếu hoặc lấy mẹ chữa cho con
-tôi ghi nhớ câu thày nói rằng
:ý ở đâu thì khí ở đó “ ý tức là tức khắc , là nghĩ ra liền ,ý cũng là ý tưởng”
Khí ở đâu thì huyết ở đó
Huyết ở đâu thì lực ở đó
=>nếu mất lực thì cơ thể sẽ tròng trành=>sinh bệnh =>ta chỉ cân bằng lực
cho cơ thể trước ,bệnh sẽ đỡ 50% rồi
Ngoài thực tế cũng vậy .con
tàu hàng trăm nghìn tấn đổ chỉ vì nó nghiêng va nghiêng là do mất lực …nếu không chỉnh cho tàu hết nghiêng thì ta ko thể sắp đồ
đạc được ,vì tàu đang nghiêng nó lại đổ,nên ta phải cân bằng lực trước rồi mới
xếp đồ đạc lên được =>trong chữa bệnh cũng vậy
-Va tôi hướng dẫn chữa 1 bệnh
ù tai .theo lý luận âm dương thì ù là nhanh vì vậy là dương ta chỉ cần làm mát
bằng cào mi li xung quanh tai ,benh nhân sẽ hết
Cân bằng âm dương là hết bệnh
….
Thế rồi sau khi tôi ở clb ra về , hôm sau những người trong clb hà
đông theo tôi về nhà rất đông . điều này chứng minh rõ ràng tâm ngôn của thày mạnh
hơn thuật .vi đạo là cái mới đối với mọi người .nếu ngộ được nó là vô bờ bến và
mạnh hơn thuật rất nhiều
-Thày dạy “đạo nhự gốc dễ
,thuật như cành lá “
Đạo và đời thì hay đi ngược
nhau ,đời thì đi lên mà đạo thì đi xuống. nếu ta không tìm về cội nguồn tức là gốc
rễ thì dần dần cành lá sẽ xa rời gốc dễ =>sẽ chết
Đạo còn là con đường và thuật
chỉ là sự khôn khéo trên con đường ,vì vậy “đạo chứa thuật chứ thuật không chứa đạo”
-trong vũ trụ có cực đại cực
tiểu, không nằm ngoài tự nhiên ,trong vũ trụ âm dương phải song hành,không thể thiếu
âm dương được . vũ trụ có ngày có đêm ,có nước có lửa mới thành sự sống
=>trong cơ thể có nóng có lạnh, vậy chúng ta chỉ cần giải mã được là hết bệnh
-năm 2016 thày tổ đã đặt
ngôi sao sáu cánh ,có tâm ngôn ở giữa =>đó là học viên chú trọng về đạo trước
khi học thuật.việc dễ ta nên làm trước, mọi người ko để ý mà cứ phải là hàn lâm
cơ,cứ phải phác đồ cơ ,mà ko để ý tới tâm ngôn của thày
- Tâm hướng về đâu thì nơi
đó có ánh sáng =>chữa bệnh tâm phải hướng tới người bệnh
Tâm bình trí sáng => khi
tĩnh tâm thì trí mới sáng suốt, tâm mà rối loạn thì sẽ ko nghĩ ra việc gì
Tâm là nền, trí là nhà
=>nền không vững thì không cất nhà cao được
-Thày nói “người quân tử thì
ít ,người tiểu nhân thì nhiều”.
Đào tạo người quân tử phải
có nhân,có lễ ,có trí tức thông minh,sáng suốt. thày BQC đào tạo người quân tử:
“đơn giản để đại chúng hóa
va toàn cầu hóa” DC
-đơn giản có thể là: gạch mặt
lỗ chân lông nhỏ lại, ko sợ hỏng da mặt, tiêu chảy gạch mặt ,điều hòa h/ap, ngất xỉu và làm lại lập trình….
-cách học mà thày dạy cũng
khác người “học chậm tiến nhanh” ,học chậm mới thấy cái hay ,đó là vạch 6 vùng
BH,gạch mặt, dò sinh huyệt…
-Thày dùng y để tải đạo,y
thuật mới chỉ cho ta sức khỏe,còn đạo cho ta đạt cả 3 điều đó là “sức khỏe, hạnh
phúc và trí tuệ”. thánh nhân đi trước chỉ có giáo dục. xã hội nay chỉ đào tạo
người tốt va người giỏi. học mà không giỏi ,khi trúng đề ,thi vẫn đỗ “hay gọi học
tủ”
Thày BQC thì đào tạo người tốt,
học thầy tự giỏi
Thày BQC ko đào tạo lương y
giỏi,mà thày đào tạo phòng bệnh và chữa bệnh xung quanh mình “tự chữa bệnh” biết
lễ phép ,thương người và tự khá lên,không ích kỉ
“thành tín là gốc của đạo đức”.người
việt nam thường thiếu thành thật.
DC như 1 siêu thị ,trong
siêu thị có rất nhiều đồ.ta có thể dùng bất cứ phác đồ hay dụng cụ hay tâm ngộn…đều
tới đích .vậy ta nên chọn việc dễ làm trước va khó làm sau
-Thày dạy cho chúng ta biết
cắt may quần áo(sinh huyệt,tâm ngôn).còn quần áo may sẵn la phác đồ ,vì vậy
chúng ta nên chọn cắt may, không nên chọn quần áo may sẵn
-DC lạ, làm đâu cũng được va
người nào cũng học được,dễ thích nghi,ko cần trình độ,cây bút bi hết mực cũng
được….
-Thày coi thuốc là huyệt,và
chỉ cần lăn là đã chống nghẽn nghẹt rồi. dùng dụng cụ 2 đầu lăn là biết ngay
hàn hay nhiệt rồi =>đơn giản, dễ hiểu, dễ làm quá đi mất
-Cách chữa DC ko phải bùa
trú vì ai cũng có thể làm được
-Cách hiểu của thày cũng
khác người,ta để ý tới “sức mạnh của sự lập lại” đọc 2 lần đầu không chú ý ,đọc lần
3 nếu vẫn ko biết thì ta x 3 lần nữa sẽ phải rõ.thực tế như giọt nước nhỏ trên
trán mãi nó rất buốt ,giọt nước nhỏ mãi 1 chỗ đá cũng mòn…
Đọc không phải là học ,mà học
ko phải là đọc,vì không ai học ma đọc 1 lần hết,học xong rồi đi đôi với hành sẽ giỏi.
Khi không quan tâm sẽ không nhớ được
,mà khi quan tâm mới nhớ được
-từ gương mặt thày tìm ra luật
phản chiếu
-trong âm có dương va trong
dương có âm,thày phát hiện ra bí quyết để tìm huyệt (trong vũ trụ có sẵn thày
nhìn thấy được)
-thày tìm ra đồng hình tương
tụ ,sống mữi giống sống lưng
- khi hiểu đạo thì nhìn thấy
trong suốt
--“cái vô hình sinh ra cái hữu
hình ,cái vô hình mạnh hơn cái hữu hình”. Vô hình là ko nhìn thấy ,từ cái ý
thích => mới tặng quyển sách =>quyển sách là hữu hình và thích để tặng là
vô hình
-Thày dạy “vô chiêu thắng hữu
chiêu” ,không cần nhiều chiêu thức mà khỏi bệnh.vô chiêu giống như 1 người quản
gia khỏe mạnh =>công việc mau lẹ
Nếu ông quản gia yếu thì
mình phải cắt nhỏ từng việc một ,thì mới thích ứng (tức là phải làm hữu chiêu
,các phác đồ , bộ huyệt đó)
Vậy trong chữa bệnh cũng vậy
,có người làm được vô chiêu va có người ko thể làm được ,ta luôn vận dụng triết
lý chữ TÙY mà thày đã đưa chữ TÙY lên hàng đạo . những bệnh khó ta nên dùng vô
chiêu chữa bệnh .vô chiêu để trị những căn bệnh phức tạp
-Trong âm có dương ,trong
dương lại có âm =>trong vùng đau sẽ có điểm ko đau =>ta chỉ cần giải mã
,tức là ấn vào điểm ko đau đó sẽ đỡ 50% căn bệnh
- “kết quả là chân lý,lô
gích chỉ là hợp lý”
,có đường tắt ta ko đi mà cứ
thích đi dường vòng là đưa lý luận đông tây y vào giải thích cho hợp lý (vòng
vo)
-DC là 1 tư duy hình cầu ,là
hình ảnh 3d =>nâng con người lên 1 tầm cao mới.còn xây nhà chỉ xây trên 1 mặt
phẳng với 3 điểm của tam giác. giống như chiêu thức võ ,ta ko cần biết tay họ
múa sao ,mà chỉ cần nhớ tinh thần của bản quyền là chiến thắng => DC cũng vậy
, ta chỉ cần để ý sự thích nghi và hợp kị.để ý “tất cả là 1 va 1 là tất cả” đó
là thuyết nhất nguyên luận
“bệnh khó phải tìm từ nguyên
nhân nhỏ”
Giống như 1 lỗ thủng có thể
làm đắm 1 con thuyền => chữa bệnh cũng vậy.
“chân lý là 1 sự đơn giản,
đơn giản là vĩ đại, đơn giản là sức mạnh”
Khi chữa bệnh ta cứ đơn giản
mà làm
-Khi học cứ sách thay BQC mà
học ,bộ huyệt thày BQC mà làm . ta cứ chọn cái đơn giản làm trước.
-thầy dạy tôi nhớ mãi rằng :Đức thắng tài vì quân tử,tài thắng đức vì tiểu nhân.Bởi vậy chỉ có tài chưa đủ ,mà ta phải có cả đức...Đức là đã đạt tới hàng đạo.Tài là có giỏi mấy cũng chỉ là tiểu nhân ..
-thầy dạy tôi nhớ mãi rằng :Đức thắng tài vì quân tử,tài thắng đức vì tiểu nhân.Bởi vậy chỉ có tài chưa đủ ,mà ta phải có cả đức...Đức là đã đạt tới hàng đạo.Tài là có giỏi mấy cũng chỉ là tiểu nhân ..
-đối với đông y ,Trong thuốc
nam chỉ có tối đa không quá la 5 vị ,muốn trở thành của họ các thày thuôc cứ tự
tra thêm vào để ko biết vị nào là vị chính và sẽ là của riêng mình.DC thì khác
-Trị bệnh 1 là được 2 là không được ,không nên sợ cười chê thì mới giỏi,dám thực hành va học. “chi hành hợp nhất”
tức 1 người làm mãi mà không học,va 1 người học mãi mà không hành =>ta hợp nhất lại
thì sẽ rất giỏi
-Thày căn cứ vào thực tế
“dương tụ,âm tán” ,còn lý luận đông y “ậm tụ dương tán” đó la qui ước của đông
y mà thôi ko cơ sở chứng minh
Thực
tế:
- dương là: co nhỏ ,nóng ,đi
lên,thúc đẩy,nhanh,động,hướng ngoại, hưng phấn,vô hình,đau, nhức
-Âm là: tĩnh , tê, mờ mịt,dang
rộng,lạnh giá, tối tăm ,hữu hình,đi xuống ức chế , ngưng tụ, tư nhuận
Vd: củ gừng củ sả củ nghệ…là
dương.
âm là quả bầu ,quả bí
Chó dương (động), mèo âm(mèo
uốn éo va bắt chuột ban đêm )
Thịt bò dương ,thịt trâu âm
Cá chép dương ,cá quả
dương,ca rô dương, cá trê âm
Gà dương ,vịt âm
Rộng là dương ,hẹp là âm
đàn bà là âm: vì có chỗ chứa
là âm hộ,và hay khép lép. ,đàn ông duong
Rùa ba ba ,thỏ ,ghẹ, ốc …là
âm
-ấn mạnh là dương ,ấn nhẹ là
âm
- nặng nề âm ,nặng là thuộc
trọng lượng
-dựa vào nguyên lý âm dương
mà giải mã các bệnh
Vd: tiểu nhiều , ù tai,
pakinson,ho…là dương
-căn cứ vào các yếu tố trên
ta có thể giải mã âm dương la đã đỡ 50% căn bệnh rồi => rất đơn giản va dễ
làm , phù hợp với mọi lứa tuổi , ko cần trình độ
- về ăn uống và sinh hoạt
thày đã đưa lên hàng đạo ,nên ta cũng cần lưu ý. Thay đổi 1 số sinh hoạt sai lầm
hàng ngày =>khỏi bệnh (đó cũng là gốc bệnh)
-“chọn việc dễ mà làm,lựa đường
trống mà đi”,
Việc dễ :là chia nhỏ của việc
khó
Việc dễ là phù hợp với khả
năng,với trình độ của mình có
Việc dễ là chỉ cần thay đổi
cách ăn uống va thói quen sinh hoạt ,đã khỏi gốc bệnh rồi
Đường trống : có rất nhiều
con đường để đi tới đích ,ta chọn đường trống đi sẽ ko phải ngửi săng xe..nhưng
con đường trống của thày độc đáo và mang đậm bản sắc dân tộc .thay đưa y thuật
ra nước ngoài bằng con dường văn hóa mà chưa có đông ,tây y nào làm được
Vì thế con đường đi của thày
đạt tới chân thiện mỹ, đạt cả thân lẫn tâm ,đạt tới 3 điều 1 lúc ,đó là SỨC KHỎE,HẠNH
PHÚC, TRÍ TUỆ
CẢ THẾ GIỚI ĐỀU PHẢI NGƯỠNG
MỘ THÀY GSTSKHBQC .mình là người việt nam toàn phải đi học các nước khác ,thày
đã đổi mới cho đất nước, rằng các nước khác lại phải về học việt nam mình .đó
là niềm vinh hạnh và tự hào cho cả dân tộc ,đã sản sinh ra 1 nhà phát minh
GSTSKHBQC để có được sự tự tôn dân tộc ngang tầm quốc tế
E thật sự cảm ơn thày,thày
đã làm thay đổi cuộc đời nhiều người ,trong đó có e .e kính chúc thày trường thọ
để đưa DC đến muôn nơi ,để toàn cầu hóa DC 1 ngày gần nhất.
Nhà nhà DC, người người DC,mỗi
người đều là bác sĩ của chính mình
E ko biết nói gì hơn ,một lần
nữa xin gửi tới thày BQC va toàn thể gia đình DC 1 lời cảm ơn sâu sắc nhất
Hà Nội, ngày 01 tháng 02 năm 2017
Nguyễn
Thị Minh Thanh
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.